[Spoiler] Về nơi bụi rậm

Về nơi bụi bậm
Tác giả: Minh Khai Dạ Hợp
Tag: hiện đại, thanh mai trúc mã, nữ thầm mến, gặp lại

Nam nữ chính lúc nhỏ ở gần nhà nhưng chơi không thân. Nữ chính từ lần được anh cứu khỏi con chó thì đem lòng cảm kích yêu thầm anh, nhưng lại không có gan tiếp cận anh. Còn nam chính cũng có tình cảm với nàng, nhưng mỗi lần gặp lại thấy nàng lảng tránh, cư xử rất lạnh nhạt với anh, nên tình cảm này cũng nhanh chóng chet yểu.
Họ học chung với nhau lên đại học, thật ra là nữ chính cố gắng để thi cùng trường với nam chính. Trong bao năm đó, nàng từ xa nhìn anh không ít lần, chứng kiến anh học hành nổi bật, chứng kiến anh hạnh phúc yêu đương. Cũng có mấy lần nàng tính mạnh dạn tỏ tình, nhưng lại nghe lén được rằng anh không thích nàng. Còn anh lúc đó vì người bạn thân nói đùa rằng muốn theo đuổi nàng, nên anh mới lấy tình nghĩa anh em ra làm trọng. Tốt nghiệp, anh xuất ngoại.
Họ để lỡ nhau thiệt nhiều năm. Sau này trở về, anh vào làm chung công ty với nàng. Tiếp xúc nhiều hơn một tí, anh mới biết thì ra nàng không ghét anh, chẳng qua tính cách nàng không thích biểu lộ quá thân thiết.
Tình cảm năm xưa nhen nhóm trở lại, trong ngày cưới của một người bạn, đêm đó, anh uống say rồi tìm nàng, hai người nhanh chóng phát sinh quan hệ. Đọc đến đoạn này hơi bị shock: phát triển gì mà nhanh quá.
Nữ chính yêu thầm rất nhiều năm, nên cuối cùng là thoả hiệp mang bản thân mình giao ra, cũng không đòi hỏi anh chịu trách nhiệm, sáng hôm sau tỉnh dậy là lẩn trốn thiệt nhanh. Nam chính phải đi tìm nữ chính về, biểu lộ mình nghiêm túc muốn kết giao.
Sau đó xảy ra vài chuyện: ví dụ mẹ nam nữ chính không thích nhau, rồi cô em (không phải ruột thịt) nam chính có thai, anh cho cô ấy ở nhà mình (anh ở khách sạn), còn dẫn cô ấy vào bệnh viện nạo thai… Những chuyện như vậy anh không nói với nữ chính.
Còn nữ chính biết mình hiểu lầm anh, nhưng cô cũng đau lòng trước thái độ của anh: anh lúc nào cũng tỏ ra mình ngay thẳng, tốt đẹp, đối xử với cô gái nào cũng tốt bụng, tận tâm, từ cô người yêu cũ đến cô em hờ, trong khi với nữ chính lại không đủ thẳng thắn, chân thành. Nữ chính đòi chia tay, anh cho cô thời gian để suy nghĩ.

Leave a comment